เปิดตัว “Book Journey @ MRT XMas Fest”

 

MRT จับมือมติชน มอบหนังสือเป็นของขวัญส่งท้ายปี 3,000 เล่ม ณ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล บริเวณชั้นร้านค้า สถานีสวนจตุจักร ทางออก 3 วันที่ 24 ธันวาคม 2561 เวลา 13.30 – 15.00 น.

MRT จับมือมติชน มอบหนังสือเป็นของขวัญส่งท้ายปี 3,000 เล่ม
ณ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล บริเวณชั้นร้านค้า สถานีสวนจตุจักร ทางออก 3
วันที่ 24 ธันวาคม 2561 เวลา 13.30 – 15.00 น.

ช่วงเวลาแห่งความสุขส่งท้ายปี บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT และ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN ผู้บริหารพื้นที่ค้าปลีกในสถานีรถไฟฟ้า MRT ได้เล็งเห็นความสำคัญของการอ่านหนังสือขณะเดินทาง จึงชักชวนสำนักพิมพ์มติชน ร่วมมอบของขวัญแห่งความสุขแก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT จัดกิจกรรม ‘Book Journey @ MRT X'Mas Fest’ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 ธันวาคม 2561 เวลา 15.00 – 20.00 น. ณ รถไฟฟ้า MRT สถานีสวนจตุจักร บริเวณทางออก 3

โดยมีการเปิดตัวในวันที่ 24 ธันวาคม 2561 เวลา 13.30 – 15.00 น.
ผู้ร่วมการเปิดตัวครั้งนี้ประกอบด้วย คุณวิทูรย์ หทัยรัตนา รองกรรมการผู้จัดการ คุณอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM, คุณณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด หรือ BMN, คณะผู้บริหารของมติชน นำโดย คุณปานบัว บุนปาน รองกรรมการผู้จัดการสายการตลาด บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) และคุณวีรพร นิติประภา นักเขียนรางวัลซีไรต์ 2 สมัย ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยานในโครงการมอบความสุขส่งท้ายปีครั้งนี้

อีกทั้งยังมีนักเขียนและนักแปลชื่อดังตบเท้ามาร่วมเปิดตัวงานครั้งนี้อย่างคับคั่ง อาทิ คุณอนุสรณ์ ติปยานนท์, คุณอุรุดา โควินท์, ดร.นาชัย ชีววิวรรธน์, ดร.วัลยา วิวัฒน์ศร, คุณสุภัตรา ภูมิประพาส, พิชชารัศมิ์ Marumura, คุณภัทรพล เหลือบุญชู, เกตุวดี Marumura และคุณศุณิษา เทพธารากุลการ

หนังสือที่จะมอบเป็นของขวัญแก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT คัดสรรมาแต่ "หนังสือที่มีคุณค่าต่อจิตใจ" จำนวน 3,000 เล่ม จากหนังสือดี 40 ปกของสำนักพิมพ์มติชน เช่น 'A Walk to Remember', The Godfather, ‘I am Malala’, ‘The Museum of Innocence’ หรือ ‘พิพิธภัณฑ์แห่งความไร้เดียงสา’ ผลงานของ Orhan Pamuk นักเขียนรางวัลโนเบลสาขาวรรณกรรมประจำปี 2006, ‘The Glass Palace’ สุดยอดวรรณกรรมระดับโลกของ Amitav Ghosh

และยังมีหนังสือที่อ่านง่ายได้สาระอย่าง ‘เพราะฉะนั้น ฉันจึงถาม’ ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจลำดับที่ 30 ของ หนุ่มเมืองจันท์ ‘หัวใจเซนเซ สร้างคนแบบญี่ปุ่น’ โดย เกตุวดี Marumura ‘คิดใหญ่เริ่มให้เล็ก’ โดย กวีวุฒิ เต็มภูวภัทร ‘Japan Dark Side’ จากปลายปากกาของ บูม ภัทรพล เหลือบุญชู, ‘ตะวันออกศอกกลับ’ รวมเรื่องสั้นเล่มล่าสุดของ อนุสรณ์ ติปยานนท์ รวมไปถึงหนังสือที่ได้รับรางวัลซีไรต์อย่าง ‘พุทธศักราชอัสดงกับทรงจำของทรงจำของแมวกุหลาบดำ’ และ ‘ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต’ ของวีรพร นิติประภา นักเขียนดับเบิลซีไรต์หญิงคนแรกของประเทศไทย
รถไฟฟ้า MRT สถานีสวนจตุจักร ทางออก 3 จะถูกเนรมิตให้เป็นดินแดนแห่งความสุข โดยมีต้นคริสต์มาสยักษ์ที่มีรายชื่อของหนังสือแต่ละเล่มให้ลุ้นว่าใครจะได้เป็นเจ้าของ ด้วยการแสดงบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT หรือเปิดโทรศัพท์ มือถือที่มีแอปพลิเคชั่น Bangkok MRT พร้อมกับบัตรประชาชนเพื่อลงทะเบียนที่ตู้คีออส และบอกเล่าความรู้สึกที่มีต่อกิจกรรมนี้ จากนั้นก็จะได้คูปองเพื่อมาจับของขวัญ แล้วลุ้นว่าจะได้รับหนังสือเล่มไหนที่ต้นคริสต์มาส

หนังสือเหล่านี้จะถูกบรรจุอยู่ในถุงของขวัญที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อกิจกรรมครั้งนี้โดยเฉพาะ พร้อมกับการ์ดขอบคุณจากใจนักเขียนชื่อดัง ที่มาพร้อมกับที่คั่นหนังสือ ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากได้ของขวัญมาแล้ว หากผู้ร่วมกิจกรรมนำมาถ่ายรูปที่บริเวณใดก็ได้ภายในสถานีรถไฟฟ้า MRT และโพสต์ลงโซเชียลมีเดียพร้อมติดแฮชแท็ก #BookJourney @MRTX'MasFest ผู้โชคดี 3 คนที่โพสต์ได้โดนใจทีมงานที่สุดจะได้รับของรางวัลพิเศษไปครอบครอง โดยจะมีการประกาศผลให้ทราบในวันที่ 4 มกราคม 2562 กันอีกครั้ง
0
shares
เปิดอ่าน : 4,692
โดย : Expressway(Admin)